Headlines

Tẩy tế bào chết

Chống lão hóa da

Nâng cơ xóa nhăn

» » Cải thiện làn da khô phải làm sao

Da khô có thể làm bạn khó chịu và không thể kiểm soát? Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu với những người sở hữu làn da khô!

1. Dưỡng ẩm đúng cách
Da khô thường khá nhạy cảm nên chúng đòi hỏi sự chăm sóc thật sự chu đáo. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề da mặt khô đó là tránh sử dụng những loại kem và nước thơm mang tính chất thương mại mà chứa những loại dầu khoáng và dầu thô khác.Những loại kem và những sản phẩm chăm sóc da khác dựa trên những nguyên liệu ít gây dị ứng từ thiên nhiên là tốt nhất.
Mỗi sáng, hãy thoa lên cơ thể một chút loại sản phẩm có chứa dầu được chiết xuất từ dừa. Chúng bao bồm những loại nguyên liệu tự nhiên và giàu chất bổ, như những loại dầu quan trọng với vitamin tốt cho da như Vitamin A, C, D, E và protein.

Những loại kem dưỡng ẩm và nước thơm tự nhiên thật sự rất có lợi cho da khô - chúng xoa dịu làn da khô, giữ ẩm sâu và bảo vệ làn da khỏi vấn đề lão hóa.

2. Tránh táp nước lên mặt
Nếu bạn sở hữu làn da khô, cố gắng không rửa mặt bằng cách táp nước lên mặt bởi vì nước có bao gồm clo, flo và những hóa chất không mong muốn khác. Thay vào đó, hãy sử dụng nước khoáng lạnh hay tốt hơn là rửa mặt với những loại nước thơm làm sạch không chứa cồn, hay những loại sữa mĩ phẩm, được làm từ nguyên liệu thiên nhiên.
Chúng làm sạch da khô nhẹ nhàng mà không gây nên sự khó chịu với người sử dụng. Hơn nữa, chúng còn làm cân bằng ẩm cho da. Những loại sản phẩm này có thể sử dụng để làm sạch mụn và tẩy trang hàng ngày, làm cho làn da khô trở nên mềm hơn, sạch và được hydrate hóa.

3. Sử dụng loại xà phòng có chứa yến mạch
 
Nếu da mặt khô và làm bạn khó chịu, hãy cố gắng hạn chế thời gian để tắm bằng vòi sen - một vài chuyên gia đã khuyên rằng dành không hơn 3 phút mỗi ngày để trong nước! Sử dụng loại xà phòng êm dịu nhất có thể. Không nên kì cọ quá nhiều trên da khô. Thay vào đó, hãy sử dụng loại sản phẩm có chứa yến mạch một tuần một lần, chúng sẽ nhanh chóng tẩy da chết mà không gây khó chịu.

Sau khi tắm, không sử dụng khăn để cọ lên da, thay vào đó hãy vỗ nhẹ cho đến khi cơ thể khô ráo. Sử dụng loại dầu tự nhiên hoặc bơ khi da vẫn còn ẩm. Chú ý tới phần gót chân bởi đó là nơi mà da có xu hướng khô nhất.

4. Sử dụng những loại dầu tốt nhất trong thực đơn của bạn
 
Nếu da bạn khô, hãy cố gắng để hạn chế việc da bị cọ xát. Sử dụng loại bơ từ cây hạt mỡ hay dầu chiết xuất từ dừa vài lần một ngày và hạn chế sử dụng nước ở những vùng da đặc biệt dễ gây khó chịu. Da khô bong tróc cũng có xu hướng gây ra chàm và những điều kiện da không thoải mái khác. Một phương pháp có thể ngăn ngừa tốt là làm tăng lên những loại dầu cần thiết trong thực đơn hàng ngày của bạn. Những loại dầu này có trong dầu gan cá, trứng có Omega-3, dầu chiết xuất từ dừa, những loại cá sống trong nước lạnh....

5. Sử dụng một máy giữ ẩm
 
Với da khô bong tróc, hãy đầu tư để sử dụng một sản phẩm giữ ẩm và đặt nó ở phòng ngủ hay phòng nào đó trong gia đình mà bạn dành nhiều thời gian ở đớ. Việc dưỡng ẩm thêm này sẽ giúp da được cải thiện nhanh chóng.

Khi bạn đã quyết định bắt đầu những giải pháp trên đây, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể với điều kiện và da bạn sẽ trở nên bình thường.

Theo Xinhxinh

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn