Headlines

Tẩy tế bào chết

Chống lão hóa da

Nâng cơ xóa nhăn

» » Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa?

Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa? Liệu rằng mặt nổi mụn trắng đỏ thành đám như vậy có phải đang cảnh báo về tình trạng sức khỏe của bạn gặp vấn đề gì không? Nỗi lo lắng này sẽ được các chuyên gia bác sỹ giải đáp chi tiết về mặt nổi nhiều mụn nhỏ đỏ và cách điều trị tốt nhất cho làn da của bạn nhé!

mặt nổi nhiều mụn nhỏ1

Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa?

1. Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa? 

Theo các chuyên gia bác sỹ cho biết: Mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ như rôm không hề gây đau đớn, không nguy hại đến sức khỏe của người bệnh nhưng lại khiến họ cảm thấy mất tự tin. Đây được xem là một dạng của mụn trứng cá, khó chữa dứt điểm nếu không tìm ra nguyên nhân. Vậy tại sao mặt bị nổi những mụn nhỏ?

+ Thứ nhất: Mặt nổi nhiều mụn nhỏ giống mụn đầu đen, mụn cám: 

– Trường hợp da mặt bị nổi những mụn nhỏ mọc thành từng đám gây nên tình trạng ngứa ngáy, cộm cộm có thể là mụn cám hoặc là mụn đầu đen. Chỉ cần quan sát kỹ là bạn có thể biết được nó có phải là mụn đầu đen, mụn cám hay không. Nếu nặn mụn ra, bạn sẽ thấy phần đầu đen ở trên còn bên trong là bọc nhỏ màu trắng đục.

mặt nổi mụn trắng nhỏ2

Mặt nổi mụn trắng nhỏ như mụn cám, mụn đầu đen

– Tại sao mặt nổi nhiều mụn nhỏ đỏ như vậy? – Với mụn cám, mụn đầu đen thì đa phần là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thói quen ăn uống không đều như ăn đồ quá cay, nóng,….Để trị mụn cám và đầu đen nhỏ trên mặt này, bạn có thể đọc thêm bài viết: Cách trị mụn cám và đầu đen đơn giản hiệu quả  .

Hoặc gửi câu hỏi tư vấn để được các chuyên gia bác sỹ hỗ trợ trực tiếp miễn phí cho bạn nhé!

tich

+ Thứ hai: Mặt nổi nhiều mụn nhỏ đỏ như rôm do dị ứng mỹ phẩm

– Khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, da bạn sẽ bị dị ứng và khiến da mặt bị nổi những nốt mụn nhỏ trên mặt. Lúc đầu, mụn chỉ xuất hiện trên trán nhưng từ từ mụn sẽ lan ra khắp mặt, gây sần sùi và khiến da bị đỏ ứng.

mặt nổi nhiều mụn nhỏ đỏ3

Do dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm cũng khiến mặt nổi mụn nhỏ

– Vì vậy, bạn cần lưu ý khi sử dụng các loại mỹ phẩm cho da, thử sự kích ứng của mỹ phẩm trước khi dùng cho da mặt. Tránh dùng các sản phẩm làm trắng da khiến cho da mặt bị mỏng, yếu di và dẫn đến sự phát triển của mụn để phản vệ trên da.

– Việc trị mụn nhỏ do dị ứng mỹ phẩm chi tiết như thế nào? Mời bạn đọc thêm bài viết: Trị mụn do dị ứng mỹ phẩm bằng cách nào hiệu quả? .

Để trị mụn do dị ứng mỹ phẩm tốt nhất, bạn nên đặt câu hỏi để được các chuyên gia bác sỹ tư vấn miễn phí nhé!  

tich

+ Thứ ba: Một vài nguyên nhân khác do môi trường, thay đổi nội tiết,… 

– Môi trường sống bị ô nhiễm nặng, chứa nhiều khói bụi độc hại, thời tiết nóng ẩm cũng là nguyên nhân khiến da mặt dễ bị nổi mụn dị ứng.

– Sự xáo trộn hoóc môn trong quá trình dậy thì hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Khi này, các tuyến nhờn trên da bị kích thích gây nên sự phát triển quá mạnh dẫn đến da bị nhờn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây nên tình trạng mụn sinh lý.

– Sử dụng thường xuyên đồ ăn, thức uống chứa chất kích thích như rượu, cà phê, đồ cay hoặc hút thuốc lá.

mụn nước ở mặt4

Căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân làm mặt nổi nhiều mụn nhỏ

– Áp lực trong công việc, căng thẳng trong cuộc sống là nguyên nhân khiến da mặt bị nổi những mụn  nhỏ.

Trên đây đã đưa ra các nguyên nhân chi tiết khiến làn da mặt bị nổi những mụn nhỏ. Dưới đây là cách trị mụn đỏ li ti hiệu quả để bạn tham khảo:

2. Cách trị mụn trắng nhỏ đỏ li ti ở mặt hiệu quả nhất 

Khi tìm được các lí do tại sao da mặt nổi nhiều mụn nhỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho việc phòng ngừa chúng. Yếu tố quan trọng nhất trong việc điều trị mụn chính là sự kiên trì. Cụ thể là:

– Dùng nước ấm và xà phòng dịu  nhẹ rửa mặt 2 lần mỗi ngày để loại bỏ các chất bã  nhờn và tế bào chết.

da mặt bị nổi những mụn nhỏ 4

Cách phòng ngừa da mặt bị nổi những mụn nhỏ

– Có chế độ ăn uống khoa học, điều độ. Tránh lạm dụng các gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, hành, tỏi hoặc đồ uống có chứa chất kích thích như trà, cà phê.

– Bổ sung thêm nhiều trái cây, rau quả vào chết độ ăn để tăng cường chất dinh dưỡng cho da và cơ thể. Để hỗ trợ bạn ngăn ngừa da mặt bị nổi nhiều những mụn nhỏ, chúng tôi đã lên thực đơn ăn uống khoa học nhất trong 7 ngày để bạn tham khảo: Thực đơn ăn uống giúp ngăn ngừa và trị mụn nhỏ trên mặt trong 7 ngày

– Không nặn, bóp mụn vì rất dễ gây ra sự nhiễm trùng và có thể để lại những vết sẹo xấu.

– Ngoài ra, bạn cần dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, kết hợp với việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, ăn  uống khoa học…

– Thực hiện điều trị mụn liên tục, ít nhất trong thời gian 4-8 tuần thì mới có thể thấy mụn thuyên giảm. Kể cả khi da mặt bị  nổi những mụn nhỏ đã sạch mụn, bạn vẫn cần điều trị tiếp để ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại.

Cụ thể hướng dẫn chi tiết dùng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn nhỏ đỏ trên mặt mời bạn đọc thêm bài viết: 5 cách trị mụn nhỏ đỏ li ti trên mặt bằng phương pháp tự nhiên.

Bạn còn thắc mắc hay gặp khó khăn gì với các cách trị mụn nhỏ đỏ ở mặt này, hãy đăng ký tư vấn để được bác sỹ hỗ trợ: 

tich

LỜI KHUYÊN BÁC SỸ: 

Trường hợp mụn không thuyên giảm với những cách làm tự nhiên ở trên thì bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực điều trị mụn cùng đội ngũ bác sỹ da liễu lành nghề, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã tiến hành trị mụn thành công cho hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước. Đến đây, bạn sẽ được các bác sĩ trực tiếp tư vấn, thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị mụn phù hợp nhất.

 mặt nổi nhiều mụn nhỏ5

Bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị mụn

Hiện  nay, công nghệ trị mụn Nano Skin được đánh giá là công nghệ trị mụn tiên tiến với khả năng trị mụn lên đến 95%. Nhờ tác động sâu của ánh sáng Nano, tinh chất I Peel, Oxy Jet và công nghệ Led, da mặt bị nổi những mụn nhỏ li ti sẽ được triệt tiêu mụn tận gốc và không tái phát trở lại. Các tinh chất nano đồng thời thẩm thấu và nuôi dưỡng da từ bên trong.

mặt nổi nhiều mụn nhỏ6

Công nghệ Nano Skin  trị mụn ở da mặt nổi nhiều mụn nhỏ tại BVTM Kangnam

Bạn quan tâm về cơ chế điều trị mụn bằng công nghệ Nano Skin mời bạn đọc thêm bài viết: Hết mụn tận gốc nhanh chóng với công nghệ Nano Skin

Để biết thêm thông tin về công nghệ Nano Skin trị mụn hiệu quả như thế nào?  Bạn vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 6466 hoặc điền vào form đăng ký bên dưới để được tư vấn MIỄN PHÍ 24/7 nhé:

tich

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:

Nguồn: http://ift.tt/1PqB2Uc

Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa?

5 (100%) 1 vote

Bạn đang xem Tại sao mặt nổi nhiều mụn trắng nhỏ đỏ như rôm, sần sùi và ngứa? trong Dịch vụ chữa trị mụn hiệu quả

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn